Sau khi ly hôn

….

Thế giới rộng lớn mà chật hẹp, khi tôi vừa bớt nỗi áy náy với Vân thì đã gặp lại cô ấy. Buổi hôm đó, Phan, thằng bạn thân, chủ quán Gác nhỏ alo, bảo tôi qua đó lấy ít hà thủ ô tôi nhờ nó mua cho mẹ. Nhưng khi sang, thì Phan chưa về, nó dặn tôi cứ lên gác đợi nó.

Tối qua, tôi vừa chạy dự án đến 3h sáng, hơi thiếu ngủ, nên ngay cả khi đã nhâm nhi ly cafe nhân viên bưng lên, tôi vẫn không kìm được mà muốn chợp mắt vài giây.

Cuối cùng, tôi ngủ thiếp đi đến cỡ hơn 30 phút. Đánh thức tôi dậy là tiếng nói vẳng từ hiên cafe tầng 2, một cô nàng với chất giọng “đại bác xuyên đêm dội vào thành phố”.

“Làm mai í hả? Sao, như nào, ăn tiền không???”

Tôi dụi mắt, ngẩng lên, vừa liếc nhìn đồng hồ thì nghe thấy giọng nói hơi quen bình thản cất lên.

“Đã ly hôn, có 1 con gái, kém tao 2 tuổi. Không ăn tiền”

“Không là như nào? Tay kia lơ mày hay mày thấy không ok!”

Qua lùm hoa hồng, tôi ngó xuống. Đúng là Vân, cô ấy đang ôm một cậu bé chừng 3 tuổi trong tay, nhăn mặt.

“Mày nói khẽ thôi, để cho Ty ngủ”

Rồi thủng thẳng.

“Người ta thấy bạn mày vừa già vừa xấu vừa đầu gấu vừa mộng mơ cho nên lơ đẹp. Được chưa!”

Cô bạn của Vân lặng đi một thoáng, rồi xả cả tràng.

“Đưa ảnh nó đây, để tao xem mặt ngang mũi dọc thế nào, dám chê bạn tao à?! Bố cái thằng mắt toét. Để tao gửi nguyên một thùng sáng mắt đến cả lò nhà nó. ”

“Thằng mắt toét” hơi đờ ra, còn Vân thì cười khúc khích.

“Không được vơ đũa cả nắm. Cả lò nhà bạn kia không tội tình gì cả. Còn vụ mắt toét thì ok, tao đồng ý. Ha ha!

Tôi vô thức lại đưa tay lên dụi mắt.

Giọng Vân lại vang lên, có chút buồn cười.

“Kể mày nghe, hôm nọ Quý Mèo gọi tao qua Sìn Hồ, chả hiểu như nào lại gặp lại bạn ấy. Bạn ấy tưởng tao từ Hà Nội đuổi theo lên tận đấy, trông có vẻ hoảng sợ lắm.

Thế là tao phải té ngay cho bạn ấy đỡ sợ!!!”

Tiếng bạn Vân lại vút lên.

“Cái con hâm này. Đã thế mày phải làm cho nó sợ vãi linh hồn ra chứ!!!”

“Thôi thôi, thiên hạ chưa đủ loạn à?”

Vừa nói, Vân vừa xoa xoa vỗ vỗ cậu bé đang thiếp ngủ trong lòng. Trong khi dáng vẻ của cô bạn Vân vẫn nghi ngờ và hùng hổ.

“Nhưng biết đâu đấy, nghe bảo năm nay tình duyên bọn mình tốt lắm. 30 chưa phải là Tết, có thể cái thằng mắt toét lại còn hãm í đang nín thở ở một góc nào đấy bí mật theo dõi mày!”

Tôi tí thì ngã uỵch ra đấy.

“Thôi thôi, mày vớ vẩn. Bạn này nhìn tao như chó thấy bắp cải, tóm lại, không liên quan. Hiểu không?”

“Mẹ kiếp, đã ly hôn, có con riêng còn ra vẻ cao giá cái gì”.

Tôi thừ ra. Ừ, tôi cao giá cái gì nhỉ!

….

(Ahihi, đây là 1 chiếc truyện đang viết dở của Thỉ, sẽ in trong tập sắp tới. Lâu lâu, viết truyện dưới góc nhìn đàn ông cũng zui zui ^^)

About cucvang832002

Xuân vũ thiêm lai thủy phách thiên!
Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

7 Responses to Sau khi ly hôn

  1. Hoàng Hạnh nói:

    Ủn mông c Thỉ 🤣🤣

  2. Quỳnh nói:

    Lại có cái để mong chờ rùi ạ. Chị Thỉ ơi cố lênnnnnnn

  3. Liên Nguyễn nói:

    Ui giời ơi… mình vớ bở quá này, chỉ là như 1 thói quen vào 1 đường link quen thuộc không có ý định gì nhưng lại tóm được 1 mẩu nho nhỏ như này thật là thích quá đi. Em chờ đợi, rất mong chờ tập truyện này ạ. Yêu thương, cổ vũ nhiệt tình cho chị ạ. :*

  4. Liên Nguyễn nói:

    Cứ ra vào mãi trang này như kiểu có hẹn với người yêu. Xong lại đi ra kiểu bị leo cây vì chả có gì mới cả.
    Em cứ mong chờ được cầm sách giấy vào tháng này hoặc tháng sau… Bởi sắp sinh nhật chị hoặc tháng sau sinh nhật em. Như kiểu đc tặng quà hoặc đc nhận quà ấy. Cứ đợi như thể 1 tình yêu. :*

  5. Ahiihi, xin hãy đợi chị thêm tí tẹo 😀

Bình luận về bài viết này